Life Style

เลือกซื้อตำลึงให้ถูกเพศ

ตำลึง หรือ กราว ไอ-วี่ เป็นผักที่คนไทยนิยมรับประทานเพราะรสชาตอร่อยทานง่ายทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีคุณประโยชน์มากเพราะยอดตำลึงประมาณ 100 กรัม ประกอบไปด้วยโปรตีน 3.3 กรัม ใยอาหาร 2.2  กรัม วิตามินบี1 0.17 กรัม แคลเซียม 126 มิลลิกรัม ฟอสฟอรัส 30 มิลลิกรัม วิตามินซี 13  มิลลิกรัม ธาตุเหล็ก 4.6 มิลลิกรัม ไนอาซีน 1.2 มิลลิกรัมและเบต้าแคโรทีนสูงถึง 699.88 ไมโครกรัม หากทาน ตำลึง เป็นประจำร่างกายจะเปลี่ยนเบต้าแคโรทีนเป็นวิตามินเอ ช่วยให้การมองเห็นในที่มืดดีขึ้น ลดความเสื่อมสภาพของเซลล์ลูกตา เยื่อบุตา กระจกตา

แต่ MRadio ก็อยากให้ เลือกตำลึงอย่างถูกต้องเพราะหากเราไม่รู้ว่าควรเลือกตำลึงแบบไหน เราอาจท้องเสียจากการรับประทานตำลึงได้ เทคนิคง่ายๆ คือ ให้ดูที่ใบตำลึง ควรเลือกซื้อใบตำลึงที่มีลักษณะค่อนข้างมน ขอบใบไม่ยักโค้งมาก แบบนี้เรียก ตำลึงเพศเมีย เหมาะกับการนำไปประกอบอาหารทั้ง ต้มจืดตำลึง ยอดตำลึงผักน้ำมันหอย ตำลึงลอกจิ้มน้ำพริกหรือข้าวบดตำลึงพร้อมไข่แดง ให้เด็กๆ ทานก็มีประโยชน์สูงท้องไม่เสียแน่นอน

Pic Cr. chaprachanyim.com / thaistreetfood.net / easycookingmenu.com / prayod.com

noon noon

July 9th, 2020

No Comments

Comments are closed.