Uncategorized

อัลมอนด์ เสี่ยงทำคอเลสเตอรอลสูงจริงหรือ?

background-healthy-almonds-snack_23-2148231387

อัลมอนด์อยู่ในกลุ่มอาหารสุขภาพ  หรือ King of Nuts เพราะอุดมไปด้วยแมกนีเซียม โปแทสเซียม วิตามินอี ไฟเบอร์ และแคลเซียม แต่หลายคนสงสัยว่าหากทานเยอะเกินไปทำให้เสี่ยงคอเลสเตอรอลสูงจริงหรือ?

pile-almonds-making-heart_23-2148211186

เว็บไซต์การแพทย์ มาโย คลินิก (Mayo Clinic) จากสหัรฐอเมริกา จัดอันดับให้ ถั่วต่างๆ เป็น 1 ใน 5 อาหารที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้  ดังนั้น อัลมอนด์เป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ

almonds_1339-237

กระทรวงอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา แนะนำว่า ปริมาณที่ควรบริโภคอัลมอนด์  คือ  ประมาณ 30-60 กรัม/วัน หรือประมาณ 1 อุ้งมือของเรานั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรทานอาหารให้หลากหลายจึงจะดีที่สุด เนื่องจากอัลมอนด์มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูง กรดไขมันอิ่มตัวที่ต่ำ ทำให้ตัวรับคอเลสเตอรอลทำงานได้ดีขึ้นส่งผลให้คอเลสเตอรอลชนิด LDL ลดลง แต่อัลมอนด์ก็เหมือนถั่วประเภทอื่นๆ มีปริมาณแคลอรี่ค่อนข้างสูง หากทานมากเกินไปก็อาจเพิ่มคอเลสเตอรอลในเลือดได้เช่นกัน

crop-woman-with-almonds-near-waffle-honey_23-2147888692

noon noon

January 30th, 2020

No Comments

Comments are closed.